ติดต่อ คุณหนุ่ย 081-3985470
สนใจไฟฉายไดนาโมรุ่นไหน แจ้งความสนใจได้ที่
แฟนเพจไฟฉายไดนาโม คลิก like และดูไฟฉายรุ่นต่างๆ


พลังงานที่อยู่ในมือคุณ พลังงานมือหมุน และพลังงานธรรมชาติ


Friday, May 13, 2011

คำอธิบายเกี่ยวกับการใช้สินค้า พลังงานมือหมุน และ โซล่าเซลล์


คำอธิบายเกี่ยวกับการใช้สินค้า พลังงานมือหมุน และ โซล่าเซลล์

หลายคนเข้าใจว่าการใช้สินค้าที่สามารถใช้พลังงานทดแทนอย่างการหมุน หรือ แผงโซล่าเซลล์แล้ว จะสามารถใช้สินค้านั้นได้ตลอดไป ตอนแรกหนุ่ยก็เข้าใจเช่นนั้นเหมือนกันค่ะ แต่เมื่อลองดูดีๆ แล้ว สินค้าที่ใช้ชาร์ทด้วยพลังงานเหล่านี้ ล้วนต้องมีแบตเตอร์รี่เป็นตัวเก็บพลังงานสำรองไว้ใช้ในยามที่เราไม่ได้หมุนหรือไม่มีแดด
ดังนั้น เมื่อใช้ไปนานๆ แบตเตอรี่ที่อยู่ในตัวสินค้าก็จะหมดอายุ และไม่สามารถสำรองไฟได้ แต่หนุ่ยไม่แน่ใจว่าเมื่อถึงเวลานั้น ถ้าเราชาร์ทโดยตรงมันจะยังสามารถให้พลังงานอยู่หรือเปล่า เพราะยังใช้ไม่ถึงขนาดนั้น  ถ้าใครรู้ช่วยอีเมล์ หรือ comment มาบอกกันก็ได้ค่ะ

ดังนั้น ข้อดีของสินค้าพลังงานทดแทนแบบนี้ คือ การประหยัดการซื้อถ่านนั่นเอง เรารู้กันดีอยู่ว่าถ่านไฟฉายที่เราใช้ๆ กันอยู่ มันเป็นพิษ และ มีอายุไม่นาน บางครั้งเอาใส่ไว้ในอุปกรณ์ต่างๆ ทิ้งไว้ วันดีคืนดีมาดูก็จะมีน้ำเยิ้มๆ เหนียวๆ เขาว่ากันว่า มันเป็นพิษ
แล้วคุณเคยไหม มีถ่านหมดอายุเยอะๆ จนน่าเบื่อ น่ารำคาญ เพราะไม่รู้ว่าจะทำลายยังไง ก็ต้องจำใจทิ้งลงถังขยะ ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันเป็นพิษ

หนุ่ยเป็นคนหนึ่งที่เบื่อถ่านไฟฉาย เป็นที่รู้กันดีว่าไฟฉายเป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้าน ที่ต้องมีกันอยู่ทุกบ้าน แต่พอถึงเวลาวันดีคืนดีไฟดับ กลับใช้ไม่ได้ซะงั้น ถ่านหมดบ้าง เยิ้มบ้าง เป็นซะงั้นไป ไม่เคยได้ใช้อย่างใจเลย

เมื่อมาเจอไฟฉายพลังมือหมุน หลายคนคงคิดว่า นี่แหละ ใช่แลย ที่ต้องการมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ค่ะ แต่ก็ต้องแจ้งให้เข้าใจตรงกันว่า มันก็มีวันหมดอายุเหมือนกัน

0 comments:

Post a Comment

 

ไฟฉายฉุกเฉิน ไฟฉายไดนาโม (Dynamo) ไฟฉายปั่นมือ ไฟฉายไม่ใช้ถ่าน ไฟฉายเดินป่า Copyright © 2009 Flower Garden is Designed by Ipietoon for Tadpole's Notez Flower Image by Dapino